Sáng ngày 16/6/2022; Thực hiện chỉ đạo của Thường trực MTTQ thị xã Hồng Lĩnh; Kế hoạch hoạt động mặt trận năm 2022 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Trung Lương; Ban  thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động công tác mặt trận và TTND - GSĐTCĐ gắn với sơ kết giữa nhiệm kỳ đánh giá thực hiện Nghị quyết đại hội MTTQ phường khoá XXIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thu Hà - PCT UBMTTQ thị xã phụ trách đơn vị Trung Lương, các đồng chí trong BCH Đảng bộ; TTr HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban thường trực UBMTTQ;  UV UBMTTQ phường khoá XXIII; đại diện các tổ chức thành viên; Đại diện lãnh đạo Công an phường; Công chức văn hoá; công chức LĐTBXH; Các đồng chí Bí tư Chi bộ - Trưởng, Phó Ban CTMT; các ông bà trong Ban TTND, Ban GSĐTCĐ tại các đơn vị. 

Thời gian qua được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thị xã, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên đã tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc, Ban công tác mặt trận hoạt động ngày càng có hiệu quả. Ủy ban MTTQ và Ban công tác Mặt trận các tổ dân phố luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm luôn có ý thức cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết để xây dựng chương trình hành động và kế hoạch thực hiện hàng năm, bám sát đường lối chủ trương, chính sách, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và nhà nước, phát động các phong trào, các cuộc vận động hợp lòng dân được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo niềm tin bền vững cho các tầng lớp Nhân dân an tâm phấn khởi xây dựng quê hương. Những kết quả đạt được đã được hội nghị đánh giá cao trong đó nổi bật như: Tổ chức 47 cuộc tuyên truyền ( bao gồm chủ trì và phối hợp bằng hình trực trực tiếp và gián tiếp) với 3.526 lượt người được tiếp cận, xây dựng 46 tin, bài đăng tải trên trang thông tin điện tử của Phường, trên trang web của thị xã Hồng Lĩnh, trên facebook và zalo, treo viết 34 câu khẩu hiệu qua đường và khẩu hiệu tường.

MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể cử tri tham gia đi bầu cử đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ trúng cử đạt cao cả 4 cấp, đúng số lượng, cơ cấu, thành phần đặc biệt là các tỷ lệ theo quy định đều đạt và vượt như tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ người ngoài đảng. Các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt: Cụ thể đã phối hợp triển khai công tác rà soát, kêu gọi và tổ chức tặng trên 2.183 lượt suất quà  với tổng số tiền 612.700.000 đồng  cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn  nhân dịp tết nguyên đán và tặng  gần 300 suất quà với số tiền gần 200 triệu đồng cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày  thương binh liệt sỹ 27/7. Phối hợp với UBMTTQ thị xã và UBND  phường đề nghị kêu gọi hỗ trợ cho 19 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 10 hộ nghèo, 2 hộ cận nghèo, 4 hộ chính sách, 1 hộ BTXH, 2 hộ ngập lụt) với tổng  số tiền 1 tỷ 2 trăm bốn mươi bảy triệu đồng.

Phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện kế hoạch hoạch phá bỏ bờ thửa nhỏ tạo thành thửa lớn với diện tích kế hoạch trên 40ha, sản xuất lúa cả hai vụ đạt năng suất cao, thực hiện gieo 2 mùa.

Phối hợp tuyên truyền các chủ trương chính sách hỗ trợ mới về CTĐT, BHXH, BHYT, sản xuất nông nghiệp,...theo Nghị quyết số 96, 97, 98 của HĐND thị xã khoá VI kỳ họp thứ 14.  

Chủ trì phối hợp với và các đoàn thể vận động kinh phí phòng chống dịch Covid - 19 từ năm 2020 đến nay phát động 05 đợt với tổng số tiền được 213.774.000 đồng. Ngoài ra Nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền nam được 3.344kg gạo, 1.815kg củ quả các loại, 134 thùng nì tôm và các  loại nhu yếu phẩm khác. Vận động, chăm lo Quỹ “Vì người nghèo” được  số tiền 97.124.000 đồng.

Phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện công tác chỉnh trang đô thị đến nay toàn phường đã có 350 hộ gia đình tham gia tích cực hiến đất vườn ở và đất ruộng, hiến tài sản, đóng góp hàng ngàn ngày công xây dựng được 1.407m giao thông nội đồng, 255 kênh mương cứng, 6,7km đường giao thông trong khu dân cư, xây dựng mới 01 nhà văn hóa và nâng cấp 1 nhà văn hóa; hiến được 22.780 m đất ở, 13.000 m2 đất nông nghiệp, 19.500 m2 cổng, tường bờ rào có giá trị trên 23 tỷ đồng.

Uỷ ban MTTQ đã phối hợp với thường trực HĐND tổ chức 02 cuộc tiếp xúc với đại biểu HĐND Tỉnh, 12 cuộc TXCT với đại biểu HĐND thị xã và phối hợp chỉ đạo Ban CTMT TDP tổ chức 60 cuộc TXCT với đại biểu HĐND phường, tổng hợp kịp thời, đầy đủ các  ý kiến của cử tri gửi đến HĐND thị xã và HĐND phường;  Phối hợp UBND tham gia giám sát giải quyết các đơn thư khiếu kiện về nguồn gốc đất đai và một số vấn đề liên quan đến tài chính thanh toán tiền làm đường của các TDP.  Phối hợp với UBND  27 cuộc hòa giải, tiếp công dân, giám sát 24 cuộc giải quyết tranh chấp ranh giới đất đai, khiếu nại, tố cáo. Phối hợp với Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tổ chức đối thoại với nhân dân 03 cuộc.

Đ/c Lê Thị Thu Hà PCT-MTTQ thị xã phát biểu chỉ đạo

Từ những kết quả trên năm 2019 được UBMTTQ thị xã tặng giấy khen, cuối năm 2020 được UBTWMTTQVN tặng bằng khen về đạt thành tích xuất sắc công tác mặt trận năm 2020; được Giám đốc Công an Tỉnh Hà Tĩnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2020; trong năm 2021 được Đảng uỷ Phường tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện NQ - 02 của BCH thị xã; được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện 20 năm phong trào “ TDĐKXDĐSVH” giai đoạn 2000 - 2020. Cuối năm 2021 có 10/10 Ban CTMT tổ dân phố hoàn thành tốt nhiệm vụ có 02 đơn vị đạt thành tích toàn diện được xếp loại hoàn thành xuất săc nhiệm MTTQ phường được xếp loại HTXSNV được thị xã tặng giấy khen.

Đ/c Võ Thanh Định Thị ủy viên BT Đảng ủy - CTHĐND phường phát biểu chỉ đạo

Tại hội nghị các ý kiến thảo luận đã làm rõ thêm về nguyên nhân của tồn tại, hạn chế và đặc biệt là thống nhất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong trong thời gian tới góp phần thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đạt được kết quả cao hơn của các cấp đề ra.

             Nguyễn Thị Thảo

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Văn bản mới ban hành
      PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
      Bản đồ phường Trung Lương
       Liên kết website
      Thống kê: 233.803
      Online: 5