Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021; Đoàn phường Trung Lương đã tổ chức nhiều hoạt động mô hình, hoạt động sáng tạo được đông đảo đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng.

   Từ các phế phẩm Lốp xe ô tô và thùng sơn đã qua sử dụng, qua bàn tay khéo léo và trí sáng tạo của Đoàn viên, thanh niên đã biến các lốp xe thành các chậu hoa và các thùng sơn thành thùng đựng rác.

   Nhằm tuyên truyền và thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ em phòng chống tai nạn đuối nước đặc biệt là trong dịp nghỉ hè. Trong thời gian qua BCH Đoàn phường dã tổ chức lắp 02 điểm phao cứu sinh và 07 biển cảnh báo tai nạn đuối nước. Đây là một mô hình có ý nghĩa Đoàn phường đã triển khai, nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước.

Gắn điểm phao cứu sinh phòng chống đuối nước

  Với tinh thần thương thân thương ái. Trong dịp này Đoàn phường Trung Lương đã đến chia sẽ, động viên, thăm hỏi và trao tặng 5 suất quà trị gia 02 triệu đồng cho 05 đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào kì thi THPT.

Thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho đoàn viên thanh niên

       Mô hình “Ve chai kết nối yêu thương” được nhân rộng với mục đích tuyên truyên hướng dẫn cho nhân dân biết cách phân loại rác hữu cơ, rác vô cơ, rác có thể tái chế,… Việc thu gom rác thải tái chế không chỉ để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên mà còn có mục đích gây quỹ, tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn,… Từ khi triển khai mô hình đến nay, Đoàn phường đã thu gom được hơn 42.832 lon bia; 220 kg sắt; 405 kg nhựa; 802 kg giấy bìa;... gây quỹ được số tiền 13.083.000 đồng. Từ số quỹ này Đoàn phường đã trích trao tặng 38 suất quà hết sức ý nghĩa. 

        Đây là những hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Trung Lương. Phát huy những kết quả đạt được Đoàn phường sẽ nhân rộng các mô hình này và sáng tạo để triển khai nhiều mô hình, hoạt động mới mang màu sắc của tuổi trẻ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 234.545
    Online: 9