Tối ngày 05/01/2024, Hội LHPN phường Trung Lương phối hợp với công an phường tổ chức buổi tuyên truyền “Thực hiện các quy định của pháp luật về pháo, vật liệu nổ, trật tự an toàn giao thông và phòng chống ma túy”.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thắm – Chủ tịch Hội LHPN Hồng Lĩnh; đồng chí Phạm Hồng Quý – Phó bí thư TTr Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị Thảo – Chủ tịch UBMTTQ phường; đồng chí Nguyễn Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND phường; đồng chí Nguyễn Xuân Phương – Đại úy Phó trưởng công an phường; đồng chí Lê Anh Hùng -  Thượng úy Công an phường cùng các đồng chí cán bộ TDP và hơn 100 hội viên Hội LHPN trên toàn phường.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Hùng – Thượng úy Công an phường tuyên truyền các quy định của pháp luật về pháo, vật liệu nổ và luật an toàn giao thông. Trong những năm vừa qua, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc nghiêm trọng và truy tố, xét xử theo pháp luật các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống pháo và vật liệu nổ. Hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, đốt các loại pháo, vật liệu nổ gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội do thuốc pháo là nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy nổ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng và thiệt hại lớn tới tài sản của nhân dân. Mọi tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh, xử phạt nặng và truy tố trước pháp luật; Been cạnh đó, hiện nay an toàn giao thông đang là vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Ở nước ta, mỗi năm tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người. Hậu quả của các vụ tai nạn là để lại biết bao nỗi đau cho người thân cùng rất nhiều gánh nặng vật chất cho gia đình và xã hội. Theo đó, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông để làm thay đổi thái độ, hành vi tự giác chấp hành của người tham gia giao thông luôn được xem là mục tiêu quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đồng chí Lê Anh Hùng – Thượng úy Công an phường tuyên truyền các quy định của pháp luật về pháo, vật liệu nổ và luật an toàn giao thông

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phương – Phó trưởng công an phường tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nội dung về phòng chống ma túy. Ma túy luôn là vấn nạn nhức nhối của xã hội hiện đại dù Đảng và Nhà nước đã có nhiều phương án ngăn chặn trong suốt thời gian qua. Tệ nạn ma tuý là hiểm hoạ lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khoẻ, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia. Bởi vậy, phòng và tránh ma túy là ưu tiên hàng đầu của xã hội.  Đại úy Nguyễn Xuân Phương cũng trao đổi thêm về nội dung tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội. Trên thực tế, tại địa bàn phường Trung Lương vừa qua đã xảy ra khá nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 300 triệu đồng. Hiện nay, có những chiêu trò lừa đảo không còn mới nhưng nhiều người dân vì tâm lý hoang mang, nhẹ dạ cả tin nên vẫn trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo qua zalo, facebook,... Để kịp thời cung cấp kiến thức và mở rộng hiểu biết cho người dân về các vấn đề lừa đảo nóng hổi trong thời kỳ 4.0, đại úy Nguyễn Xuân Phương đã chia sẻ, phân tích các diễn biến phức tạp và hành vi lừa đảo phổ biến hiện nay như: hack tài khoản xã hội, lừa đảo trúng thưởng, lừa đảo cho vay online, lừa đảo trên thị trường chứng khoán, thị trường tiền ảo, lừa đảo trên sàn thương mại điện tử,…

Buổi tuyên truyền thực sự mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong việc phổ biến, cập nhật các kiến thức hữu ích cho cộng đồng người dân liên quan đến “pháp luật về pháo, vật liệu nổ, trật tự an toàn giao thông , phòng chống ma túy" và tội phạm an ninh mạng. Từ buổi trao đổi này, ý thức của người dân về chấp hành luật an toàn giao thông, luật về pháo, vật liệu nổ được nâng cao đồng thời mọi người bắt đầu có nhận thức sâu sắc trong việc đề cao cảnh giác các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua mạng xã hội. Khi các hành vi vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật không còn cơ hội nảy mầm thì trật tự xã hội được thiết lập, gia đình và xã hội sẽ phát triển đi lên an toàn và vững mạnh. Điều này là yếu tố quan trọng góp phần củng cố xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh trong tương lai.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN phường đã tổ chức trao biển công trình cho các tuyến trang trí ánh sáng đô thị. Tham dự lễ trao biển có đồng chí Nguyễn Thị Thắm – Chủ tịch Hội LHPN Hồng Lĩnh; đồng chí Phạm Hồng Quý – Phó bí thư TTr Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị Thảo – Chỉ tịch UBMTTQ phường; đồng chí Kiều Thị Ngân – Chủ tịch Hội LHPN phường. Trong thời gian qua, Hội LHPN phường Trung Lương đã vận động nhân dân, hội viên làm đèn ánh sáng đô thị tại các tuyến: Tuyến đường từ nhà Ông Định đến nhà chị Hải ở TDP Trung Lý làm 10 cột với số tiền 10 triệu đồng; tuyến tổ liên gia số 1 và tổ liên gia số 10 ở TDP La Giang làm 30 cột với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

 

Công trình tại tuyến ở TDP La Giang

Trao biển công trình tại tuyến ở TDP Trung Lý

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 239.830
    Online: 8