Thực hiện Điều lệ Quỹ TDND và các quy định của Ngân hàng Nhà nước, chiều nay, ngày 15/3/2024, tại Hội trường UBND phường Trung Lương, Đại hội thường niên Quỹ TDND đã khai mạc và sau một buổi chiều, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ Đại hội đã thành công tốt đẹp

Đại biểu về dự đại hội

Về dự Đại hội có 236 đại biểu, trong đó có 209 đại biểu triệu tập. Dự và chỉ đạo Đại hội có bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung- Phó Chánh Thanh tra- Giám sát Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh, và các cán bộ Ngân hàng Nhà nước Tỉnh, đ/c Nguyễn Quang Vinh- UVBCT Thị ủy- P.CT HĐND Thị xã cùng các đ/c cán bộ trong đoàn công tác của Thị ủy tại phường Trung Lương, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các đoàn thể của 2 phường Trung Lương, Đức Thuận.

Bà Phan Thị Yến Chủ tịch hội đồng quản trị khai mạc đại hội

Ông Bùi Minh Lưu Giám đốc quỹ tín dụng báo cáo hoạt động quỹ năm 2023 nhiệm vụ kỳ tới

Báo cáo  tổng kết của Quỹ năm 2023 đã nêu rõ: Năm 2023 là năm có nhiều khó khăn, do ảnh hưởng từ nền kinh tế thế giới, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân gặp nhiều bất lợi, theo đó nhu cầu vốn để sản xuất, tiêu dùng hạn chế. Nhưng được sự quan tâm của các ngành, các cấp, sự ủng hộ của thành viên và Nhân dân, sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Quỹ nên kết quả kinh doanh vẫn tăng trướng khá toàn diện. Đến ngày 31/12/2023 đạt 111 triệu 356 triệu đồng, tăng so với đầu năm 21 tỷ 274 triệu đồng, tỷ lệ tăng 23, 62 %. Vốn huy động đạt  99 tỷ 938 triệu đồng, tăng so với đầu năm 19 tỷ 658 triệu đồng. tỷ lệ tăng 24,9 %. Trong hoạt động giao dịch, cán bộ, nhân viên Quỹ luôn đổi mới phương pháp làm việc đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng kể cả vay và gửi. Từ dịch vụ của Quỹ, người dân trong 2 phường Trung Lương, Đức Thuận có điều kiện vay được nguồn vốn kịp thời cho sản xuất, kinh doanh, học tập, tiêu dùng cũng như gữi vào Quỹ tiền nhàn rỗi tranh thủ nguồn lãi để tăng thêm thu nhập. Từ phương pháp thẩm định chặt chẽ, kiểm tra chu đáo việc sử dụng nguồn vốn, năm qua tuyệt đại đa số khách hàng đều phát huy hiệu quả nguồn vốn, thanh toán gốc, lãi đúng kỳ hạn, tỷ lệ nợ xấu thấp dưới mức cho phép. Cùng với đó là số thành viên tiếp tục tăng cao so với năm trước. Thành công của Quỹ là cùng với kinh doanh tăng trưởng, Quỹ thường xuyên quan tâm hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, thực hiện nghĩa vụ thuế cho Nhà nước. Đặc biệt năm 2023, Quỹ đã tham gia thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ về chuyển đổi số, về thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó chuyển đi 720 lượt, số tiền 65 tỷ đồng, nhận chuyển về 1.764 lượt số tiền 48 tỷ đồng nhanh chóng, thuận tiện, tạo lòng tin cho khách hàng.

Ông Nguyễn Công Lộc chủ tịch UBND phường Trung Lương phát biểu chỉ đạo

Ông Trần Minh Định PCT-UBND phường Đức Thuận phát biểu chỉ đạo

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Phó Chánh Thanh tra - Giám sát Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh phát biểu

Lãnh đạo tặng quà chúc mừng các thành viên tiêu biểu

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - Phó Chánh Thanh tra - Giám sát Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao những kết quả mà Quỹ đã đạt được và nhấn mạnh: “ Cùng với việc nắm chắc nguyên tắc, quy định lĩnh vực tín dụng ngân hàng, sự phối hợp chắt chẽ, sáng tạo, trách nhiệm giữa Hội đồng Quản trị- Ban điều hành- Ban kiểm soát đồng thời luôn tranh thủ được sự hỗ trợ giúp đỡ của Cấp ủy, chính quyền cơ sở, sự ủng hộ của thành viên là những yếu tố hợp thành để Quỹ TDND Trung Lương- Đức Thuận đạt kết quả tích cực trong năm2023, cùng với đó sẽ tiếp tục thu được kết quả cao như phương hướng, mục tiêu năm 2024 đã đề ra”./.

                                                       Nguyễn Trường Thiện

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 238.661
    Online: 2