Bệnh dại trên đàn vật nuôi đang diễn tiến phức tạp ở nhiều địa phương, trong khi thời tiết đang bước vào mùa nắng nóng là môi trường để bệnh dại bùng phát. Tiêm phòng vắc-xin phòng bệnh dại là biện pháp phòng bệnh dại đơn giản, góp phần ổn định tình hình dịch tễ bệnh dại trên đàn chó ngăn ngừa bệnh dại phát sinh và lây lan góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Để công tác tiêm phòng vắc-xin bệnh dại cho chó trên địa bàn đạt hiệu quả, cấp ủy chính quyền phường đã phối hợp với Bí thư, Tổ trưởng các TDP đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống bệnh dại trên các phương tiện thông tin đại chúng qua hệ thống loa phát thanh phường, TDP, rà soát số lượng đàn chó đảm bảo và tuân thủ nghiêm quy định tiêm phòng vắc-xin dại cho đàn chó.

Tính đến ngày 9/4/2024, Trung tâm thú y thị xã đã phối hợp với cán bộ thú y phường tiêm 400/410 con trên địa bàn 10 tổ dân phố, đạt 97,5%. Đối với những trường hợp chưa tiêm, đều là những con đang mang thai và mới đẻ, sẽ thực hiện tiêm bổ sung.

Tiêm phòng dại chó tại TDP Hầu Đền

Bệnh dại là một bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm giữa động vật và người gây nên những cái chết rất thương tâm đối với con người. Tiêm phòng dại vắcxin là biện pháp hữu hiệu nhất tạo miễn dịch bệnh dại đối với đàn chó nhằm ngăn chặn không cho phát sinh dịch bệnh đồng thời bảo vệ an toàn sức khoẻ cho người dân.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 239.464
    Online: 13