Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 24/6/2021, Hội LHPN đã tổ chức trao quỹ “Mái ấm tình thương” cho hộ Chị Nguyễn Thị Khai là hộ cận nghèo làm nhà ở tại TDP Tuần Cầu.

TT Thị hội cùng TT Đảng ủy, TT Hội phụ nữ phường và cấp ủy chi bộ TDP Tuần Cầu gặp gỡ , động viên gia đình

TT Thị hội cùng TT Đảng ủy, TT Hội phụ nữ phường và cấp ủy chi bộ TDP Tuần Cầu trao "Quỹ mái ấm tình thương" cho gia đình chị: Nguyễn Thị khai

Gia đình Chị Nguyễn Thị Khai ở TDP Tuần Cầu, phường Trung Lương thuộc diện hộ cận nghèo, chồng mất sớm, con bị hạn chế về năng lực, không thể lao động mang lại thu nhập cho gia đình, phải ở trong ngôi nhà cũ, dột nát nhiều năm nay. Dù hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng Chị luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của Hội, luôn được anh em, họ hàng, bà con lối xóm quý mến, giúp đỡ, đùm bọc.

          Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình Chị, Được sự quan tâm của Hội LHPN thị xã, cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể phường cùng gia đình, dòng họ, sau 3 tháng thi công, ngôi nhà “Mái ấm tình thương” đã được hoàn thành với diện tích sử dụng gần 60m2, tổng kinh phí gần 200 triệu đồng, trong đó tỉnh hỗ trợ 70.000.000đ, tổ chức Hội LHPN hỗ trợ 4.000.000đ và 17 ngày công từ nguồn quỹ mái ấm tình thương thu gom phế liệu của các chi hội, số tiền còn lại do anh em cho vay và gia đình tiết kiệm được.  

Tại buổi lễ Chị Nguyễn Thị Khai bày tỏ cảm ơn đến các cấp, các ngành, cán bộ hội viên phụ nữ, họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất và hứa sẽ luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, và các quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Hội LHPN nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó giúp phụ nữ nghèo giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất ./.

                                                                                                                       Kiều Ngân

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 240.297
    Online: 2