Nghị quyết số 111/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hà Tĩnh quy định mức hỗ trợ hàng tháng và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố...

HĐND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Nghị quyết số 111/2023/NQ-HĐND quy định chức danh, mức phụ cấp và kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã; mức hỗ trợ hàng tháng và mức phụ cấp kiêm nhiệm của người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức phụ cấp đối với một số chức danh khác trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Chức danh, mức phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã

Chức danh, mức phụ cấp hàng tháng từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã (bao gồm cả hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế) như sau:

Đối với số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tăng thêm theo quy định tại khoản 2 Điều 33 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP thì tổng quỹ phụ cấp được tính tăng thêm tương ứng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở/1 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tăng thêm và tổng quỹ phụ cấp sau khi đã tăng thêm được chia đều cho các chức danh tại khoản 1 Điều này.

Mức phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố

Mức phụ cấp hàng tháng từng chức danh người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố như sau:

Mức chi trả phụ cấp đối với các chức danh trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố

Chức danh thôn đội trưởng: Bằng 0,5 lần mức lương cơ sở/người/tháng và hưởng chế độ phụ cấp chức vụ chỉ huy dân quân tự vệ theo quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 7 Nghị định số 72/2020/NĐ-CP ngày 30/6/2020 của Chính phủ.

Chức danh nhân viên y tế thôn, bản (chỉ áp dụng đối với các thôn, bản): Bằng 0,5 lần mức lương cơ sở/tháng tại các xã vùng khó khăn và 0,3 lần mức lương cơ sở/tháng tại các xã còn lại.

Chức danh công an viên thôn, bảo vệ dân phố: Bằng 0,5 lần mức lương cơ sở/tháng.

Mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố

Trường hợp có nhiều người trực tiếp tham gia hoạt động ở một nhiệm vụ tại khoản 1 Điều này thì chỉ tính một mức hỗ trợ cho tất cả những người tham gia nhiệm vụ đó.

Trường hợp có nhiều chức danh thực hiện nhiệm vụ khác của địa phương thì tổng hỗ trợ không được vượt quá mức quy định tại mục 6 khoản 1 Điều này.

Việc kiêm nhiệm và hưởng phụ cấp kiêm nhiệm

Việc kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố và người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố do UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ tính chất, khối lượng và tình hình thực tế để đề xuất UBND cấp huyện xem xét, quyết định; đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tổng số không vượt quá số lượng theo quy định tại khoản 1 Điều 33 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP; phải đảm bảo chức danh nào cũng có người thực hiện, không chồng chéo, bỏ sót nhiệm vụ.

Cán bộ công chức cấp xã hoặc người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm người hoạt động không chuyên trách khác ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố kiêm nhiệm người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm bằng 100% mức phụ cấp hoặc mức hỗ trợ theo quy định của chức danh kiêm nhiệm.

Nghị quyết này thay thế Nghị quyết số 258/2020/NQ-HĐND ngày 08 tháng 12 năm 2020 của HĐND tỉnh quy định chức danh, số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố.

Nghị quyết có hiệu lực kể từ ngày 3 tháng 10 năm 2023.

Báo Hà Tĩnh


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 238.512
    Online: 5