Thực hiện kế hoạch số: 01 KH-BCĐ ngày 12/04/2024 của BCĐ vệ sinh ATTP phường về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Sáng ngày 23 tháng 4 năm 2024, tổ công tác của Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm phường đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ huyện phường Trung Lương và các ki ốt kinh doanh hàng tạp hóa trên địa bàn toàn phường.

Đ/c Trần Thị Xoan trạm trưởng trạm y tế tuyên truyền VSATTP tại trường Tiểu Học

Tổ công tác đã kiểm tra hầu hết các cửa hàng buôn bán tạp hóa, trên địa bàn. Đối với các cửa hàng tạp hóa, tổ công tác đã nhắc nhở, yêu cầu các chủ cửa hàng thực hiện nghiêm việc nhập hàng hóa đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về hạn sử dụng, bán hàng đúng giá, có niêm yết giá, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ người tiêu dùng hàng ngày. Đối với các hộ kinh doanh buôn bán các loại thực phẩm như: thịt Lợn, thịt trâu, thịt bò phải thực hiện lấy hàng có xuất xứ từ lò mổ, có dấu kiểm soát của cơ quan thú y trước khi đưa ra chợ bán.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra chủ hộ buôn bán thịt lợn tại chợ huyện Trung Lương, các ki ốt bán hàng tạp hóa tại chợ và trên địa bàn toàn phường.

Trước đó vào ngày 22/4/2024. Ban chỉ đạo của phường đã phối hợp với trường Tiểu Học tổ chức tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống tai nạn thương tích đuối nước đến với cán bộ giáo viên học sinh và phụ huynh trong toàn trường; Đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã tiến hành kiểm tra bếp ăn bán trú tại trường Mầm Non Trung Lương.

Thông qua tháng hành động Ban chỉ đạo của phường Trung Lương đã tích cực tuyên truyền thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phầm đến với nhân dân, đồng thời nhắc nhở các hộ kinh doanh thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ban chỉ đạo của phường đã phối hợp với trường Tiểu Học tổ chức tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống tai nạn thương tích đuối nước đến với cán bộ giáo viên học sinh và phụ huynh trong toàn trường.

Thông qua đợt kiểm tra Tổ công tác đã tuyên truyền nhắc nhở và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, kinh doanh, sử dụng thực phẩm không an toàn, mục tiêu vì sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời khuyến cáo bà con nhân dân khi đi mua hàng phải kiểm tra rõ xuất xứ nguồn gốc, tránh mua phải các loại hàng nhái, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng quá hạn sử dụng gây ảnh hưởng sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Minh Hùng - Trần Xoan

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 240.934
    Online: 3