Ngày 05/9/1946, Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ xã Trung Lương (nay là phường Trung Lương) được thành lập. Sự ra đời của Đảng bộ xã Trung Lương lúc bấy giờ đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân Trung Lương, đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của nhân dân và các phong trào cách mạng của Đảng. Dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng bộ Trung Lương, Nhân dân Trung Lương đã tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được nhiều thắng lợi to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, viết lên những trang sử vẻ vang của mảnh đất Trung Lương truyền thống cách mạng.

(Các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025)

    Trải qua chặng đường 75 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ phường Trung Lương từng bước trưởng thành và không ngừng lớn mạnh. Từ một chi bộ với 3 đảng viên, qua 24 kỳ Đại hội, đến nay, toàn phường có 15 chi bộ, trong đó có 03 chi bộ trường học, 01 chi bộ công an, 01 chi bộ y tế và 10 chi bộ tổ dân phố với 353 đảng viên; hiện nay trong Đảng bộ có 09 đồng chí trên 60 năm tuổi đảng. Hằng năm có trên 80% Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

(Ngày 02/6/2021 Đảng bộ phường Trung Lương vinh dự có đồng chí Đinh Thị Huyền- đảng viên chi bộ TDP Hầu Đền được đồng chí Đặng Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy thay mặt Thường trực Thị ủy Hồng Lĩnh cùng với đại diện Cấp ủy, Chính quyền phường Trung Lương trao Huy hiệu 75 năm tuổi đảng)

    Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ phường Trung Lương là dịp để giáo dục truyền thống lịch sử vẻ vang, đồng thời một lần nữa khẳng định vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các hoạt động kỷ niệm được tổ chức đảm bảo đầy đủ ý nghĩa nhưng phải an toàn, thiết thực. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về 75 năm chặng đường xây dựng và phát triển của Đảng bộ; gửi quà động viên, thăm hỏi các đồng chí đảng viên trên 60 năm tuổi đảng; các đồng chí cán bộ chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ, các đồng chí trong BCH Đảng bộ đương nhiệm và Bí thư, Phó Bí thư, Tổ trưởng các TDP.

    Trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ phường Trung Lương đã tập trung lãnh đạo nhân dân vượt qua khó khăn, thử thách, giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đảng bộ phường đã tranh thủ sự quan tâm ủng hộ của các cấp, ngành nhằm khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương và đã giành nhiều thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá; cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác quân sự được đảm bảo; hệ thống chính trị được ổn định, Đảng bộ luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt từ năm 2016 đến năm 2021 phường Trung Lương đã tập trung nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên xây dựng 75 công trình chỉnh trang đô thị; huy động nguồn lực xã hội hóa tôn tạo, xây dựng các di tích văn hóa, lịch sử tại Quần thể di tích Tiên Sơn; Đền Cả...

Diện mạo mới của phường Trung Lương trong quá trình xây dựng đô thị văn minh

    75 năm qua, Đảng bộ phường Trung Lương đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về chính trị, tư tưởng và tổ chức, khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Những thành tựu quan trọng đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... là kết tinh từ sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ của thế hệ các cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương, cùng sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp, các ngành. Thành quả đó tiếp tục là động lực để Đảng bộ phường Trung Lương không ngừng đổi mới, lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt mục tiêu xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 272.796
    Online: 21