Do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày qua,  kèm theo lượng nước xã lũ tại hồ Kẻ Gỗ, mực nước tại các cánh đồng trên toàn bộ đồng ruộng đã ngập lụt lớn, chuột có hướng di chuyển lên các vị trí cao. Đây là thời điểm rất thuận lợi để diệt chuột, tranh thủ nước lũ dâng cao từ ngày 17/10/2020 đến ngày 21/10/2020,  Hợp tác xã nông nghiệp Quỳnh Lương, phường Trung Lương đã phát động thông báo tổ chức ra quân đập diệt chuột bảo vệ mùa màng đạt hiệu quả tốt.

Tranh thủ nước lũ lên to bà con nhân dân ra đồng đập chuột

Trên 17.000 con chuột được thu mua với số tiền trên 35 triệu đồng tại đợt phát động thứ nhất

Ban quản trị HTX  Nông nghiệp Quỳnh Lương tiến hành thu gom chuột để xử lý 

Đợt ra quân đập diệt chuột nhân mưa lũ lần này có 10 Tổ dân phố và trên 300 hội viên Hội Nông dân tham gia, các phương pháp chủ yếu là đập thủ công nhờ vào mực nước lũ dâng cao chuột vào sát bờ và lên vùng cao nên dễ tiêu diệt, các vị trí chuột trú ẩn nhiều như các dăm cồn, bụi cây, các bờ cao… Sau 5 ngày ra quân đập diệt chuột, toàn  Hợp tác xã đã diệt được 17.600 con chuột. Để động viên phong trào, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp phường Trung Lương đã tiến hành thu mua 2.000đ/con. Tổng chi phí chi cho việc đập diệt chuột bảo vệ mùa màng trong đợt mưa lũ trên 35 triệu đồng.

Việc phát động đợt ra quân đập diệt chuột trong đợt mưa lũ vừa qua là một nhiệm vụ hết sức cần thiết và cấp bách, có ý nghĩa quan trọng nhằm phát phát động phong trào toàn dân ra quân diệt chuột, theo phương châm “Nhà nhà diệt chuột, người người diệt chuột” Chống loài chuột phá hoại mùa màng, chung tay, góp sức đưa hoạt động sản xuất nông nghiệp dành thắng lợi cao hơn.

Minh Hùng

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 238.388
    Online: 2