Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Tối ngày 25/7/2023, phường Trung Lương tổ chức Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư Thị đoàn; các đồng chí BCH Đảng bộ; TT HĐND; UBND; TT UBMTTQ; Trưởng, phó các đoàn thể; cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách cấp phường; Thủ trưởng các đơn vị kinh tế - sự nghiệp, Bí thư chi bộ; tổ trưởng TDP; Mẹ Việt Nam anh hùng; thân nhân liệt sỹ; toàn thể người có công với cách mạng và nhân dân trên địa bàn.      

Đại biểu tham dự buổi lễ

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân đã dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường Trung Lương ghi tên 137 liệt sỹ đã hi sinh trong các cuộc chiến, bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc. Chiến tranh đã đi qua nhưng công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ không chỉ khắc ghi lên bia đá mà còn mãi khắc ghi trong mỗi người con đất Trung Lương.

Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường Trung Lương

Phát biểu tri ân tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng… và các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của Tổ quốc, đồng thời nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, tiếp nối truyền thống văn hóa, anh hùng và cách mạng của quê hương; khơi dậy ý chí, khát vọng xây dựng và phát triển quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Lễ thắp nến dâng hương, dâng hoa là hoạt động thường niên của cấp ủy, chính quyền phường Trung Lương nhằm thể hiện sự thành kính, tấm lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, đồng thời là lời nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sỹ và các thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, từ đó xác định rõ lý tưởng sống, quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực lao động, sáng tạo, để cống hiến trí tuệ, công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh và phát triển bền vững./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 272.485
    Online: 15