Sáng ngày 05/10/2023, UBND Phường Trung Lương phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng - Hội khuyến học phường và Trường THCS Trung Lương tổ chức Lễ khai mạc hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023. Tham dự có thầy giáo Trần Trọng Thể - Chủ tịch Hội khuyến học thị xã; Thầy giáo Lê Bá Hoàng - Phó Trưởng phòng giáo dục đào tạo thị xã; Các đồng chí đại biểu đại diện cho Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể cấp phường, Đại diện các TDP và các trường học đóng trên địa bàn.  

Đại biểu tham dự buổi lễ

Thầy giáo Nguyễn Khắc Nhật – Hiệu trưởng Trường THCS Trung Lương phát biểu khai mạc buổi lễ

Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng nói: “Sự học là vô cùng”, “Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi”, “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. “Trong cách học phải lấy tự học làm cốt”,“Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”, ...Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là tấm gương sáng ngời về tự học. Người đã tự vừa học vừa làm, vừa lao động kiếm sống, tự học để biết và sử dụng thông thạo nhiều ngoại ngữ trên thế giới. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng và nhà nước ta đã coi “Giáo dục đào tạo cùng với khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu”. Chủ trương này đã tạo môi trường học tập rộng rãi, đầu tư cho giáo dục ngày càng được tăng cường. Tinh thần “Học ở mọi nơi, học để phát triển bền vững” đã thực sự lan rộng, tạo nên xã hội học tập ở Việt Nam.

 Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam. Là một cơ hội để ta cùng nhau chia sẻ niềm đam mê học hỏi và tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống và xã hội. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể và toàn xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - PCT UBND phường, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng phường phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, em Nguyễn Ngọc Duyên - Đại diện cho 443 học sinh toàn trường nhấn mạnh rằng học sinh chúng ta phải xác định nhiệm vụ học tập suốt đời là rất quan trọng, nhiệm vụ trước mắt là cần tự giác, tích cực, chủ động học tập và  kêu gọi toàn thể các bạn học sinh không ngừng học tập, trau dồi kiến thức kỹ năng và đặc biệt là xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số hiện nay.

Em Nguyễn Ngọc Duyên – Đại diện học sinh phát biểu cảm tưởng hưởng ứng tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

Đại diện Hội khuyến học; Phòng giáo dục đào tạo thị xã; Cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường tặng hoa chúc mừng buổi lễ

Học tập là một cuộc hành trình không có điểm đến cuối cùng. Để trưởng thành và phát triển, chúng ta cần tiếp tục học hỏi và rèn luyện kiến thức suốt đời. Mỗi người chúng ta hãy chung tay xây dựng xã hội học tập để cùng quyết tâm xây dựng quê hương Trung Lương ngày càng giàu đẹp văn minh.

Một số hình ảnh hưởng ứng buổi lễ:

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Hưởng ứng tuần lễ tại Trường Tiểu học Trung Lương

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 239.163
    Online: 3