Chiều ngày 08/10/2023, Hội LHPN phường Trung Lương phối hợp với công an phường tổ chức buổi tuyên truyền “Phòng ngừa phương thức, thủ đoạn, hậu quả tín dụng đen - Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội” cho hơn 100 cán bộ, hội viên tại chi hội TDP Tuần Cầu.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

           “Tín dụng đen” diễn ra âm thầm nhưng hệ lụy của nó thì vô cùng lớn và là vấn đề nhức nhối của nhiều địa phương, ảnh hưởng sâu sắc đến trật tự xã hội và đời sống của người dân. Các thủ đoạn phổ biến như: cho vay không cần thế chấp, chỉ cần giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, thẻ sinh viên, bằng lái xe,…; cho vay dưới hình thức hụi, họ; cho vay và nhận cầm cố thẻ ATM nhận lương hàng tháng; cho vay bằng dịch vụ cầm đồ;… Với nhiều hình thức lừa đảo tinh vi cả trực tiếp lẫn trên mạng, “tín dụng đen” và hệ lụy của nó thực sự cần được phổ biến, cập nhật kịp thời và chi tiết đến người dân để phòng ngừa và hạn chế tối đa những hậu quả không mong muốn. 

Đại úy Nguyễn Thanh Phương – Phó trưởng Công an phường tuyên truyền “Phòng ngừa phương thức, thủ đoạn, hậu quả tín dụng đen - Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội”

Song song với “tín dụng đen” thì lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội cũng là vấn đề đang diễn ra hết sức phức tạp về cách thức cũng như hành vi. Trên thực tế, tại địa bàn phường Trung Lương vừa qua đã xảy ra khá nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Hiện nay, có những chiêu trò lừa đảo không còn mới nhưng nhiều người dân vì tâm lý hoang mang, nhẹ dạ cả tin nên vẫn trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo qua zalo, facebook,... Để kịp thời cung cấp kiến thức và mở rộng hiểu biết cho người dân về các vấn đề lừa đảo nóng hổi trong thời kỳ 4.0, đại úy Nguyễn Xuân Phương - Phó trưởng công an phường đã chia sẻ, phân tích các diễn biến phức tạp và hành vi lừa đảo phổ biến hiện nay như: hack tài khoản xã hội, lừa đảo trúng thưởng, lừa đảo cho vay online, lừa đảo trên thị trường chứng khoán, thị trường tiền ảo, lừa đảo trên sàn thương mại điện tử,…

Cũng tại buổi sinh hoạt cán bộ, hội viên được nghe đồng chí Kiều Thị Ngân - Chủ tịch Hội LHPN phường tuyên truyền Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh của Hội LHPN phường. Vai trò trách nhiệm và tầm quan trọng của phụ nữ trong xây dựng và thực hiện Đề án xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh là rất quan trọng. 

Đồng chí Kiều Thị Ngân – Chủ tịch Hội LHPN phường tuyên truyền kế hoạch triển khai thực hiện Đề án xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh

Buổi tuyên truyền đã được cán bộ hội viên hưởng ứng nhiệt tình, thực sự mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong việc phổ biến, cập nhật các kiến thức hữu ích cho cộng đồng người dân liên quan đến “tín dụng đen” và tội phạm an ninh mạng cũng như vai trò của Phụ nữ trong thực hiện Đề án xây dựng phường Trung Lương đạt chuẩn đô thị văn minh.

Thông qua buổi tuyên truyền ý thức của người dân về phòng tránh “tín dụng đen”, cảnh giác các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua mạng xã hội được nâng cao. Khi các hành vi vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật không còn cơ hội nảy mầm thì trật tự xã hội được thiết lập, gia đình và xã hội sẽ phát triển. Điều này là yếu tố quan trọng góp phần củng cố xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh./.

                                                                               


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 241.298
    Online: 2