Thực hiện Công điện Số 13/CĐ-UBND ngày 17/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và tình hình mưa, lũ trên địa bàn tỉnh, cấp ủy chính quyền phường Trung Lương đã triển khai các phương án chủ động ứng phó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, Tổ dân phố và Nhân dân thực hiện tốt các nội dung cụ thể.

Theo đó, cấp ủy chính quyền phường Trung Lương đã chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các biện pháp nhằm chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất về người và tài sản do bão và mưa, lũ gây ra:

1. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tin ATNĐ, thông báo kịp thời đến người dân, các cơ quan, đơn vị, các di tích, chủ các công trình đang thi công trên địa bàn toàn phường, chủ động các biện pháp phòng, tránh, neo dằng, kê kích chống ngập úng, hư hại nặng do mưa lớn, mực nước dâng cao, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn, tính mạng về người và tài sản cho Nhân dân.

2. Tổ xung kích các đơn vị tổ dân phố nắm chắc nhân lực, phương tiện, vật tư bảo đảm đăng ký PCTT, để sẵn sàng huy động ứng phó, thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết; đảm bảo luôn sẵn sàng theo phương châm “4 tại chổ”.

3. Thường xuyên theo dõi các điểm xung yếu có nguy cơ về sạt lở đất, diễn biến nước sông, các hồ ao, mô hình nuôi trồng thủy sản, kênh mương, cầu, cống, các chổ nước đọng để chủ động khơi thông cống rãnh. Khuyến cáo người dân không đi ra khỏi nhà khi có mưa lớn, dông, lốc và sét, tránh nguy hiểm đến tính mạng. Tuyệt đối không đi đánh bắt cá, dạo chơi hoặc các hoạt động khác trên các khu vực ao, hồ, sông suối có nước dâng cao và chảy xiết trên địa bàn, có nguy cơ gây nguy hiểm về đuối nước.

4. Báo cáo thông tin kịp thời các hoạt động, tình huống xảy ra trên địa bàn trực tiếp với thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN phường để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Phường đã lãnh đạo chỉ đạo, tập trung thực hiện theo dõi, cập nhật tình hình mưa bão, theo dõi các điểm xung yếu có nguy cơ về sạt lở đất, tổ chức cắt tỉa cành cây, tổ chức rà soát, thống kê các hộ già cả, neo đơn, hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng liên lạc, ứng cứu khi có thiên tai xảy ra...

 

Lãnh đạo thị xã; Đoàn chỉ đạo Thị xã tại phường Trung Lương và đại diện cấp ủy chính quyền phường kiểm tra khu vực Cống Trung Lương; Đền Cả; Kiểm tra tình hình các tàu thuyền neo đậu

Kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở tại núi Mào Gà, TDP Phúc Sơn

Trực tiếp kiểm tra các hộ già cả, neo đơn, hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ xẩy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất...

Cắt tỉa cành cây tại TDP Tiên Sơn

Trước diễn biến phức tạp của bão và mưa lũ, Cấp ủy chính quyền phường Trung Lương yêu cầu các cơ quan, đơn vị, TDP và nhân dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp chủ động ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 365.499
    Online: 15