Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật quý II năm 2022; Để tập trung quán triệt, phổ biến nội dung chính sách, quy định mới, phổ biến, tuyên truyền các lĩnh vực pháp luật có liên trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; tập trung đẩy mạnh giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật.

20 giờ ngày 15/6/2022; Ủy ban nhân dân phường Trung Lương tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến, hỏi đáp pháp luật với toàn thể Nhân dân trên địa bàn TDP Quỳnh Lâm. Về dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Trưởng phó các đoàn thể chính trị xã hội và cán bộ, công chức cấp phường; Cấp uỷ Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đồng chí cán bộ, đảng viên và toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn TDP Quỳnh Lâm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí tuyên truyền viên tuyên truyền các nội dung trọng tâm Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng. Thông tư số 01/2022/TT-BTP ngày 04/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28/7/2020 của Chính phủ quy định về cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến; Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030"  và tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với các phương thức hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản nền tảng các mạng xã hội... Hội nghị đã tiếp thu và trả lời giải đáp 05 lượt ý kiến của bà con nhân dân liên quan đến các lĩnh vực địa chính, tài nguyên môi trường, chế độ chính sách...

Cân bộ công chức, truyền đạt những nội dung, chính sách mới:

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Lộc, Chủ tịch UBND phường khẳng định chương trình tuyên truyền, phổ biến và hỏi đáp pháp luật là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đưa pháp luật vào cuộc sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh.

Đ/c Nguyễn Công Lộc chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo 

Trong thời gian tới UBND phường sẽ tích cực tổ chức thêm nhiều buổi tuyên truyền tại các Tổ dân phố để giúp bà con nhân dân có thể tiếp cận sâu hơn, chính xác hơn với những chính sách pháp luật mới.

Phan Nga

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 234.176
    Online: 24