Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở cụm an toàn làm chủ phía Bắc gồm phường Bắc Hồng, Đức Thuận và Trung lương đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng cơ sở phường xã vững mạnh toàn diện, cụm TALC 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Trên cơ sở 5 nội dung xây dựng cơ sở xã, phường thị trấn vững mạnh toàn diện BCĐ các đơn vị đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện một cách có hiệu quả. Ngay từ đầu năm, cấp ủy Đảng 3 phường đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tổ chức học tập, quán triệt các NQ, chỉ thị của cấp trên một cách đầy đủ; thường xuyên quan tâm kiện toàn bộ máy chính quyền phường, phát huy tốt vai trò, chức năng quản lý, điều hành các hoạt động. MT và các đoàn thể tiếp tục cũng cố về tổ chức, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động. Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề vướng mắc nảy sinh ở cơ sở. Hoạt động của BCĐ, Ban XDCS, cụm ATLC-SSCĐ của các phường thường xuyên được kiện toàn, kịp thời bổ sung quy chế hoạt động. Duy trì chế độ giao ban để trao đổi kinh nghiệm, thống nhất về quan điểm, phương pháp giải quyết các vấn đề vướng mắc, nảy sinh góp phần tăng cường đoàn kết, phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền và đoàn thể tạo nên sức mạnh tổng hợp để giải quyết vấn đề nảy sinh ở cơ sở. Trong 9 tháng qua Ban xây dựng cơ sở VMTD, cụm ATLC phía Bắc đã phối hợp giải quyết những kiến nghị, vướng mắc đó là: Vấn đề đất sản xuất nông nghiệp xâm canh có liên quan đến 2 phường Đức Thuận và Bắc Hồng; Đường điện chiếu sáng trên tuyến đường Kinh Dương Vương đã được lắp đặt….

Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của cụm ATLC phía Bắc vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc nắm bắt tình hình dư luận, tư tưởng trong nhân dân ở một số địa phương, đơn vị có lúc chưa sâu sát kịp thời, sự phối hợp giải quyết các vấn đề vướng mắc đôi khi thiếu đồng bộ; Tình hình tội phạm, tai, tệ nạn xã hội vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; an toàn ở một số cơ quan, đơn vị còn chủ quan, mất cảnh giác; Tình hình kinh tế xã hội, lao động việc làm, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn; Hoạt động của ban điều hành có mặt còn hạn chế.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và đóng góp vào phương hướng nhiệm vụ hoạt động của cụm ATLC phía bắc tập trung vào một số nội dung chính như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn nảy sinh; Đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tuần tra bảo vệ, nhất là khu vực giáp ranh giữa các phường; Ngăn ngừa các hoạt động tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn…../.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Văn bản mới ban hành
PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
Bản đồ phường Trung Lương
 Liên kết website
Thống kê: 272.399
Online: 53