Được sự thống nhất lãnh đạo của cấp uỷ và thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch hoạt động của Mặt trận tổ quốc phường, chiều ngày 24/3/2023, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Trung Lương tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động quý I năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Các đồng chí trong Ban TTr UBMTTQ phường; Đại diện các tổ chức đoàn thể; Các đồng chí Bí thư Chi bộ - Trưởng Ban CTMT các tổ dân phố.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ nguyên nhân, tồn tại, hạn chế trong 3 tháng đầu năm 2023, đặc biệt là thảo luận về các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong quý I năm 2023, Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Trung Lương đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó nổi bật như: Phối hợp kêu gọi và tổ chức tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1.328 suất với số tiền 380.750.000 đồng. Phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ 4 hộ được phê duyệt hỗ trợ đợt 1 năm 2023 với tổng số tiền 310.000.000 đồng. Kêu gọi ủng hộ nguồn kinh phí xã hội hoá tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết, ủng hộ xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn được số tiền trên 200.000.000 đồng. Các TDP vận động các hoạt động vui tết đón xuân tại các đơn vị được tổng số tiền 389.896.000 đồng, vận động nhân dân, các dòng họ, con em trong và ngoài địa phương ủng hộ kinh phí xã hội hoá xây dựng đường vào nghĩa trang Nhà Nghè kết quả đến nay đã vận động được trên 43.000.000 đồng. Tổ chức trao 2 máy tính xách tay trị giá 10.000.000 đồng cho 2 hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Trung Lương theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” từ nguồn vận động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” năm 2021. Phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia BHYT, BHXH tự nguyện trong quý I vận động được 259 người tham gia đóng BHXH (trong đó 15 người mới và 244 người tái túc), vận động được 1.294  người mua BHYT (trong đó 51 người mới và 1.243  người tái túc).

Thực hiện chủ trì tổ chức hội nghị tuyên truyền Nghị quyết HĐND các cấp sau kỳ họp cuối năm 2022, tuyên truyền nghị quyết số 21/NQ – ĐU ngày 30/1/2023 của Đảng uỷ về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023; tổ chức 02 cuộc hội nghị mở rộng tuyên truyền về đề án xây dựng văn hoá văn minh đô thị trên địa bàn phường; tuyên truyền các nội dung Nghị quyết TW6 của BCH TW Đảng khoá XIII; Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội;  Đề án 202 của BCH thị uỷ Hồng Lĩnh về “đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo” tuyên truyền công tác PCCC, CNCH năm 2023 có trên 200 lượt người tham gia; tuyên truyền về tổ chức lấy ý kiến góp ý của  nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai sửa đổi có 68 lượt ý kiến tham gia vào văn bản dự thảo. Triển khai chương trình kế hoạch hoạt động của Mặt trận năm 2023. Xây dựng được 13 tin bài tuyên truyền về thực hiện các nhiệm vụ.           

Thảo luận tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng đã thảo luận sâu về các tồn tại hạn chế, trong đó tập trung cao một số vấn đề như công tác phối hợp củng cố cán bộ tổ chức Hội, cán bộ các chi đoàn, chi hội, việc phối hợp phát hiện theo dõi, vận động bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú để tham gia lớp cảm tình Đảng và kết nạp đảng viên mới, công tác tuyên truyền vận động thực hiện chỉnh trang đô thị...

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Chủ tịch UBMTTQ phường triển khai kế hoạch tổng kết 20 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và phát biểu tổng kết tại hội nghị

 Lồng ghép trong chương trình hội nghị, chủ trì hội nghị đã triển khai kế hoạch hoạch tổng kết 20 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, hội nghị thống nhất cao các nội dung triển khai đồng thời thống nhất đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong quý II bằng các giải pháp phù hợp, hiệu quả để tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao hơn trong thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 223.880
    Online: 31