Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tháng thanh niên năm 2023, Đoàn phường Trung Lương đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa: Tổ chức tuyên truyền pháp luật và lớp cảm tình đoàn cho 92 em và tổ chức kết nạp Đoàn cho 26 em học sinh trường THCS; Tham gia hỗ trợ cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho nhân dân; Phối hợp với UBND tổ chức Lễ khởi công làm nhà ở cho hộ bà Đinh Thị Bình ở TDP Tuần Cầu và ngày hội chuyển đổi số; tổ chức ngày hội thanh niên và giao lưu bóng chuyền với công đoàn phường; Điều động lực lượng tham gia chạy Run and get gifts do tỉnh đoàn tổ chức; Tổ chức xây dựng vườn ươm trồng và chăm sóc 70 cây xanh đô thị, tuyên truyền đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện,... đã thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ phường Trung Lương trong thời đại mới.

 Hưởng ứng chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Vietcombank Hà Tĩnh với ý nghĩa tuyên truyền khuyến khích đoàn viên thanh niên tham gia rèn luyện thể dục nâng cao đời sống thể chất và tinh thần đồng thời góp phần đóng góp quỹ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh. Đoàn phường Trung Lương đã huy động 30 đồng chí tham gia chương trình giải chạy Run and get gifts.

Đoàn viên tham gia giải chạy Run and get gifts

    Với tinh thần thương thân thương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau, Đoàn thanh niên phường Trung Lương phối hợp với UBND tổ chức Lễ Khởi công làm nhà ở cho hộ gia đình bà Đinh Thị Bình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Tổ dân phố Tuần Cầu. Dự kiến kinh phí xây dựng ngôi nhà hết 250 triệu đồng trong đó tập đoàn Toàn Cầu hỗ trợ với số tiền 70 triệu; sự giúp đỡ của anh em họ hàng và sự đỡ đầu hỗ trợ ngày công của tổ chức đoàn Thanh niên. Với ý nghĩa mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại đoàn thanh niên đã tích cực tham gia ngày hội hiến máu kết quả có 07 đồng chí tham gia hiến máu.

Đại biểu trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí của tập đoàn Toàn Cầu


Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

    Nhằm giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống và tạo nguồn kết nạp Đoàn. Đoàn phường tổ chức buổi sinh hoạt tuyên truyền pháp luật về luật phòng chống ma túy và lớp cảm tình Đoàn cho 92 em và kết nạp Đoàn cho 26 em học sinh trường Trung học cơ sở Trung Lương. Tại buổi sinh hoạt các em được đồng chí Phan Thị Nga - CC tư pháp phường tuyên truyền các kiến thức về luật phòng chống ma túy và các kỷ năng phòng tránh và được đồng chí Nguyễn Tiến Thường - BT Đoàn phường giảng dạy 3 chuyên đề về cảm tình đoàn. Qua buổi sinh hoạt đã trang bị thêm cho các em nhiều kiến thức bổ ích trong việc về pháp luật và các kỷ năng, kiến thức về hoạt động Đoàn.


Kết nạp đoàn cho các em vào hàng ngũ của Đoàn

Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong công cuộc chuyển đổi số góp phần gia tăng hiệu quả sản xuất, tạo ra không gian phát triển mới - kinh tế số, xã hội số, Chính phủ điện tử và đưa người dân trở thành những công dân phố. Đoàn phường phối hợp với UBND tổ chức ngày hội chuyển đổi số với chủ đề “ mỗi người dân hãy là một công dân số ”Tại ngày hội người dân đã được hỗ trợ cấp căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử, Quét các bảng mã QR các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn, tuyên truyền cài đặt các ứng dụng như Vnied, VssiD, đăng ký tài khoản ngân hàng và tích hợp các dịch vụ tiện ích…các hoạt động góp phần thúc đầy quá trình chuyển đổi số và nâng cao nhận thức cho người dân.


Đoàn viên thanh niên hỗ trợ tại ngày hội chuyển đổi số.

Hòa chung trong không khí thi đua của những ngày cuối tháng 3 thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đoàn phưởng tổ chức ngày hội thanh niên tại buổi sinh hoạt các bạn đoàn viên thanh niên đã được ôn lại truyền thống 92 năm của tổ chức đoàn, tuyên truyền về vai trò của đoàn viên thanh niên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

 Đoàn viên thanh niên tham gia buổi sinh hoạt

Đây là những hoạt động thiết thực không chỉ giáo dục pháp luật, tinh thần xung kích tình nguyện cho đoàn viên thanh niên mà còn thể hiện tinh thần nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên trong công tác tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số, công tác an sinh xã hội và bảo vệ môi trường./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 244.954
    Online: 8