Hướng đến kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023); 77 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2023), Sáng ngày 18 tháng 12 năm 2023, Hội CCB phường phối hợp với Trường Tiểu Học và Trung Học cơ sở Trung Lương tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm nhằm ôn lại lịch sử, tri ân, tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại Trường Tiểu học, đồng chí Dương Đức Tùng – UVBCH Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB phường đã thông tin cho các cháu về truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, các gương anh hùng trong các cuộc kháng chiến, truyền thống anh hùng của quê hương Trung Lương.

Đồng chí Dương Đức Tùng chủ tịch Hội CCB phường trao đổi về truyền thống Quân đội

Cũng trong sáng ngày 18 tháng 12, đồng chí Nguyễn Ngọc Đường - Hội viên CCB thời kỳ kháng chiến chống Mỹ đã nói chuyện truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc cho các em học sinh của trường Trung học cơ sở. Thông qua buổi nói chuyện đồng chí đã cung cấp cho các cháu về truyền thống vẽ vang của Quân đội Nhân dân Việt nam qua 79 năm thành lập và phát triển. Đặc biệt là tại buổi nói chuyện bác đã kể cho thầy và trò nhà trường nghe về những trận đánh mà bác đã từng tham gia, là nhân chứng sống trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí minh lịch sử giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Buổi nói chuyện đầy cảm xúc đã được các em chăm chú lắng nghe.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đường tại buổi sinh hoạt

 Kết thúc buổi nói chuyện thường trực Hội CCB phường phối hợp với Ban giám hiệu và các cháu học sinh trường Trung Học cơ sở Trung Lương đến thăm chúc sức khỏe và tặng qua Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Lan tại TDP Tân Miếu phường Trung Lương.

Thầy giáo Nguyễn Khắc Nhật - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các cháu học sinh tặng quà chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Lan

Đây là những hoạt động ý nghĩa giúp các em hướng tới đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", với những năm tháng hào hùng của quê hương, đất nước./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 244.288
    Online: 5