Tối ngày 11/04, Hội LHPN phường Trung Lương tổ chức sinh hoạt “Nâng cao nếp sống văn hoá văn minh đô thị” và tuyên truyền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Lê Thị Nguyệt - Phó GĐ BHXH thị xã cùng các đồng chí trong cơ quan BHXH; Đồng chí Kiều Thị Ngân - Chủ tịch Hội LHPN phường, các đồng chí trong ban công tác mặt trận TDP Tân Miếu và hơn 80 hội viên và  nhân dân trong tổ dân phố Tân Miếu.

Nhằm góp phần xây dựng  nếp sống văn hoá văn minh đô thị cho người dân, bằng hình thức sân khấu hoá Hội LHPN đã truyền tải tới cán bộ, hội viên và nhân dân các nội dung như: Hát karaoke phải đúng giờ quy định;không được lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị, gây cản trở giao thông; rác thải bỏ đúng nơi quy định để tạo nên các tuyến đường thật xanh – sạch – đẹp; đã uống rượu bia không điều khiển xe tham gia giao thông; hệ thống camera an ninh phạt nguội khi vi phạm giao thông … và rất nhiều nội dung khác về nếp sống văn hoá văn minh được đưa vào tiểu phẩm. Với sự diễn xuất hài hước, dí dỏm của các nhân vật đã truyền tải được các nội dung về nếp sống văn hoá văn minh đến cán bộ, hội viên, nhân dân một cách nhẹ nhàng nhưng sâu lắng góp phần chung tay xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2025.

Tiểu phẩm do cán bộ hội viên Hội LHPN biểu diễn

Cùng với đó Hội đã phối hợp với cơ quan bảo hiểm tuyên truyền cho người dân về bảo hiểm xã hội tự nguyện. Thông qua buổi sinh hoạt người dân được cán bộ bảo hiểm chia sẻ những lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện. Khi tham gia BHXH tự nguyện người dân không chỉ được Nhà nước hỗ trợ mức đóng mà còn được hưởng nhiều quyền lợi thiết thực như: có cơ hội được hưởng lương hưu hàng tháng và được cấp thẻ BHYT miễn phí để đảm bảo cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi hết tuổi lao động; người thân được nhận chế độ tử tuất khi chẳng may người tham gia qua đời. Người tham gia được lựa chọn mức đóng và được nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng, được lựa chọn phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân và được hưởng rất nhiều các chế độ khác.

Tuyên truyền tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội

Để xây dựng một xã hội văn hoá văn minh, Hội LHPN Phường mong muốn mỗi cán bộ, hội viên luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trong việc chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để góp phần xây dựng phường Trung Lương ngày càng giàu đẹp, văn minh và đạt chuẩn đô thị văn minh trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 239.134
    Online: 7