Thực hiện kế hoạch công tác mặt trận năm 2024 và kế hoạch thực hiện mô hình dân vận khéo của MTTQ phường gắn với kế hoạch thực hiện các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh năm 2024, đặc biệt là nhằm lập thành tích chào mừng đại hội đại biểu MTTQ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, chào mừng thành công đại hội đại biểu MTTQ phường lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2024 -2029. Chiều ngày 17/4/2024, phường Trung Lương tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở và trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo năm 2024 cho hộ ông Trần Xuân Lâm - TDP Tân Miếu, gia đình thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Về dự có đồng chí Bùi Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ thị xã - Phó Ban tuyên giáo thị ủy - Phó đoàn công tác của thị ủy tại phường Trung Lương; đồng chí Lê Thị Thu Hà - PCT UBMTTQ thị xã phụ trách đơn vị Trung Lương; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND; Lãnh đạo UBND; Chủ tịch, PCT.UBMTTQ, Ban Thường trực UBMTTQ phường; Ban thường vụ Hội CCB phường, đồng chí Đảng ủy viên phụ trách đơn vị Tân Miếu; Các đồng chí trong cấp ủy, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP, cùng các ông bà trong Ban CTMT TDP Tân Miếu và Nhân dân trong cụm dân cư, anh em họ hàng, con cháu gia đình ông Trần Xuân Lâm.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà - PCT UBMTTQ  thị xã phụ trách đơn vị Trung Lương phát biểu tại lễ khởi công

Gia đình ông Trần Xuân Lâm là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, làm nông nghiệp thuần túy, 2 ông bà tuổi đã cao, không có lương hưu, hiện tại bà bị bệnh hiểm nghèo, đang hưởng trợ cấp BTXH hàng tháng, cuộc sống chủ yếu dựa vào sự hỗ trợ của con cháu và xã hội, các con thuộc diện khó khăn làm nông nghiệp và công nhân. Hàng ngày phải ở trong ngôi nhà đã quá xuống cấp, dột nát, thường xuyên bị ngập lụt, không đảm bảo an toàn khi mùa mưa bão. Qua nguyện vọng của gia đình có kiến nghị đề xuất để được hỗ trợ làm nhà ở theo chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo.

Đồng chí Võ Thanh Định - Ủy viên BCH Đảng bộ thị xã – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường phát biểu

Hội CCB phường là tổ chức được phân công đỡ đầu, giúp đỡ cho hộ ông Trần Xuân Lâm, thời gian qua Hội đã phối hợp hướng dẫn gia đình triển khai các bước tiến hành xây dựng và kêu gọi giúp đỡ ngày công hỗ trợ gia đình. Ngoài ra cấp ủy chính quyền, MTTQ phường đã tập trung kêu gọi các nguồn lực huy động từ nguồn quỹ “vì người nghèo” của MTTQ thị xã” với số tiền 70 triệu đồng. Tại buổi lễ khởi công gia đình đã được trao hỗ trợ 50% với số tiền 35 triệu đồng, kêu gọi thêm nguồn xã hội hoá từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương, đặc biệt là kêu gọi Hội danh nhân trẻ ở thành phố Hà Tĩnh hỗ trợ vật liệu xây dựng với 8.000 gạch đỏ. Đây là những việc làm hết sức có ý nghĩa và mang tính kết nối và chia sẽ mà cấp uỷ chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường đã thực hiện rất tốt trong thời gian qua.

Cấp ủy chính quyền các cấp trao tiền hỗ trợ cho gia đình

Ông Trần Xuân Lâm – đại diện gia đình phát biểu cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm, các đơn vị cá nhân đã hỗ trợ gia đình

Theo thiết kế ngôi nhà sẽ được xây dựng mới với diện tích 83m2 gồm một phòng khách, một phòng bếp, sân, 1 phòng ngủ, nhà vệ sinh và mái che thời gian thực hiện trong 4 tháng, nguồn kinh phí hỗ trợ từ nguồn quỹ “vì người nghèo” của thị xã là 70 triệu đồng và sự hỗ trợ của con cái, anh em họ hàng, nhân dân trong TDP. Để tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho gia đình trong quá trình xây dựng thời gian tới tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, anh em, họ hàng bà con lối xóm quan tâm động viên tinh thần, hỗ trợ thêm về nguồn kinh phí, ngày công góp phần thuận lợi cho việc xây dựng hoàn thành với thời gian sớm nhất giúp gia đình có ngôi nhà chắc chắn hơn, sinh hoạt đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống, đời sống được cải thiện nâng tốt hơn, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

               

             

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 240.257
    Online: 2