Sáng ngày 14/4/2024; Ban chấp hành hội nông dân cùng cán bộ phụ trách lĩnh vực chăn nuôi thú ý đã trực tiếp chỉ đạo hội viên chi hội nông dân phường tham gia “Thu gom vỏ chai, bao bì bảo vệ thực vật”. Vứt bỏ bừa bãi làm sạch vệ sinh môi trường trên các cánh đồng dọc kênh hồ, sông suối trên địa bàn.

Là địa phương với diện tích đất sản xuất Nông nghiệp còn khá lớn, hơn 300 ha đất trồng lúa, sản xuất 02 vụ/năm. Đề phòng trừ dịch hại, nâng cao sản xuất và giá trị kinh tế, hộ dân vẫn phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất.

Tuy nhiên, nông dân vẫn còn thói quen sau khi sử dụng thuốc BVTV xong thì vỏ thuốc, chai nhựa bỏ bừa bãi ngay tại các bờ ruộng hoặc bỏ xuống ao, hồ, sông, rạch.

Việc làm này để lại những hệ lụy xấu, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của chính người sử dụng và cộng đồng. Trong đó, đất và nguồn nước là những yếu tố bị ảnh hưởng trực tiếp.

Để khắc phục tình trạng đó, Hội Nông dân phường đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Thu gom vỏ chai, bao bì bảo vệ thực vật”. Trong quá trình triển khai mô hình này, Hội đã hợp cùng chi hội tích cực tuyên truyền, vận động, phân tích ý nghĩa của mô hình để người nông dân hiểu và tự nguyện tham gia.

Các thùng chứa được đặt ở những vị trí phù hợp, phân bố hợp lý, tạo thuận lợi cho bà con khi tiến hành pha chế, không ảnh hưởng môi trường xung quanh. Góp phần hạn chế rác thải từ thuốc bảo vệ thực vật.

Đây là hoạt động góp phần đưa nền nông nghiệp phát triển hướng hiện đại, bền vững, đồng thời gắn với bảo vệ môi trường. Thực hiện hưởng ứng tốt tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động năm 2024.

Minh Hùng

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 271.502
    Online: 69