Sáng ngày 20/9, Phường Trung Lương đã tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho bà Kiều Thị Tuyết và ông Kiều Huyến, thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2019 -2024).

 

Ngày đầu ra quân có hơn 50 hội viên CCB và Phụ nữ của TDP tham gia xây dựng

 

Ông Kiều Huyến (SN 1945) và em gái Kiều Thị Tuyết (SN 1947) ở Tổ dân phố Tuần Cầu, phường Trung Lương là một trong những hoàn cảnh éo le và khó khăn nhất của địa phương. Người anh già nuôi em bệnh tật từ nhỏ. Tuổi già sức yếu, lại sống trong căn nhà dột nát, có nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào. Không có thu nhập, hiện ông, bà chỉ sống bằng khoản tiền gần 1,5 triệu đồng bảo trợ xã hội. Bản thân anh em, các con nghèo khó và nhân dân địa phương cũng khó khăn nên biết hoàn cảnh của ông bà cũng chỉ có thể động viên bằng tinh thần

 

Đ.c Đinh Văn Hồng - PCT UBND Thị xã  và các nhà thiện nguyện
trao tiền hỗ trợ của Diễn viên - MC Bùi Đại Nghĩa

 

Sau khi hiểu được hoàn cảnh của gia đình thông qua báo chí và mạng xã hội,các nhà báo, ca sỹ, MC, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Hội đồng hương trên mọi miền đất nước, dòng tộc, bà con xóm làng, bạn đọc báo Hà Tĩnh đã quyên góp được gần 100 triệu đồng và  nguyên vật liệu xây dựng như: xi măng, gạch, cát... giúp đỡ xây dựng cho ông bà ngôi nhà mới.

 

Hội đồng hương Trung Lương tại TP Hà Tĩnh trao tiền hỗ trợ

 

Trong quá trình xây dựng Cấp ủy, chính quyền, các ban nghành đoàn thể của phường, Ban cán sự TDP đã huy động hơn 200 ngày công của các đoàn thể giúp đỡ vận chuyển vật liệu xây dựng, đào móng. Được biết, Phường đã giao cho Hội LHPN phường và Ban công tác mặt trận của TDP Tuần Cầu đứng ra tiếp nhận các nguồn kinh  hỗ trợ và chi phí xây dựng ngôi nhà.

 

Đại diện của Nhóm Nghệ sỹ Quỹ hướng về Nghệ Tĩnh và các doanh nghiệp trao tiền hỗ trợ

 

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn ngôi nhà sớm hoàn thành để ông, bà có nơi ở khang trang, ấm áp khi phần đời còn lại, góp phần đảm bảo an sinh xã hội./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Văn bản mới ban hành
PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
Bản đồ phường Trung Lương
 Liên kết website
Thống kê: 272.448
Online: 51