Cách đây 93 năm, ngày 1/8/1930, Ban cổ động và Tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1/8”, kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hoà bình, bảo vệ Liên bang xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu lại cho đến nay đề rõ Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt nam ấn hành. Tài liệu này phát hành đã gây được dư luận rộng lớn trong xã hội đương thời và trở thành nguồn cổ vũ vô cùng to lớn đối với quần chúng công nông nước ta đứng lên đấu tranh chống đế quốc, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Chỉ kể từ ngày 1/8 đến tháng 10/1930, trong cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của nhân dân ta chống chiến tranh đế quốc. Ở một số nơi, hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng cộng sản Việt nam, binh lính đã không bắn vào quần chúng khi bị đưa đi đàn áp các cuộc biểu tình, mít tinh của quần chúng nhân dân.

Tập tài liệu Ngày Quốc tế đỏ 1/8 chứng tỏ sự lãnh đạo đúng đắn và kịp thời của Trung ương về việc hình thành cơ quan tuyên truyền, cổ động, giáo dục đầu tiên của Đảng. Trên cơ sở những tài liệu và sự kiện lịch sử đặc biệt có ý nghĩa này, năm 2000, Bộ Chính trị Trung ương Đảng (khoá VIII) đã quyết định lấy ngày 1/8 hàng năm là ngày truyền thống ngành công tác tư tưởng của Đảng và cũng là Ngày truyền thống Tuyên giáo của Đảng (sau khi hợp nhất Ban Tư tưởng - Văn hoá Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương).

Sự ra đời ngày truyền thống ngành công tác tư tưởng của Đảng (1/8) có ý nghĩa rất quan trọng:

Thứ nhất: Đây là dịp để khẳng định và tôn vinh những thành quả, những đóng góp về công tác tuyên truyền - văn hoá cũng như của đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng qua các thời kỳ cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Thứ hai: Thông qua hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống ngành, toàn ngành có dịp để tổng kết công tác Tuyên giáo, rút ra những bài học, phương pháp, hình thức…. để công tác Tuyên giáo ngày càng có hiệu quả; đội ngũ cán bộ làm công tác của Đảng “Vừa hồng vừa chuyên”, thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhân dân đã giao cho.

Thứ ba: Thông qua việc khẳng định, tôn vinh này mà giáo dục truyền thống, xây dựng lòng tự hào, tinh thần yêu nghề, ý thức trách nhiệm, động viên sự phấn đấu, vươn lên của đội ngũ làm công tác Tuyên giáo của Đảng.

93 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, công tác tuyên giáo đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và nhất là thế hệ những cán bộ đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo. Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống của ngành Tuyên giáo là dịp để chúng ta cùng ôn lại và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Tuyên giáo; bồi đắp thêm niềm tự hào về những đóng góp to lớn, có ý nghĩa lịch sử của ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; củng cố và tăng cường niềm tin vào mục tiêu lý tưởng, nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng thời, đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ngành Tuyên giáo ra sức phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng và bản lĩnh chính trị, biểu thị quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 272.456
    Online: 60