Sáng ngày 21/12/2023, Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Trung Lương tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả công tác Mặt trận và hoạt động Ban TTND - GSĐTCĐ năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Về dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Thị ủy viên – Chủ tịch UBMTTQ thị xã, các đồng chí Thường trực Đảng ủy; BCH Đảng bộ; TTr HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban TTr UBMTTQ; UV UBMTTQ phường khoá XXIII; đại diện các tổ chức thành viên; Lãnh đạo Công an phường; Công chức văn hoá; Công chức LĐTBXH; Các đồng chí Bí thư Chi bộ - Trưởng Ban CTMT; các đồng chí Tổ trưởng TDP, các ông bà  trong Ban TTND, Ban GSĐTCĐ tại các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo – UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ phường khai mạc hội nghị

  Hội nghị đã tập trung đánh giá về những kết quả đạt được làm rõ nguyên nhân về những tồn tại, hạn chế đặc biệt là thảo luận về các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Qua các ý kiến thảo luận đã khẳng định kết quả đạt được trong năm 2023 khá toàn diện trên các lĩnh vực trong đó nổi bật. Phối hợp thực hiện tốt phong trào kêu gọi xã hội hóa trong Nhân dân để ủng hộ kinh phí tổ chức các hoạt động vui tết đón xuân, tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, vận động ủng hộ xã hội hóa xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn và ủng hộ các loại quỹ nhân đạo, từ thiện, các loại quỹ tự nguyện, ủng hộ tặng quà Tết Trung thu, tặng quà khuyến học,…. từ các tổ chức, cá nhân và Nhân dân đã đóng góp với tổng số tiền gần 01 tỷ đồng, trong đó riêng vận động xây dựng đường vào nghĩa trang đạt trên 98 triệu đồng. Tham gia thực hiện tốt các hoạt động vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được quan tâm phối hợp thực hiện tốt, trong năm đã phối hợp kêu gọi vận động ủng hộ vì người nghèo các đợt được số tiền trên 61 triệu đồng, phối hợp giúp đỡ làm nhà ở cho 05 hộ gia đình, 01 hộ bà mẹ Việt Nam anh hùng với tổng số tiền đã hỗ trợ trên 400 triệu đồng, trao tặng phương tiện học tập, hỗ trợ kinh phí đi viện điều trị dài ngày, tặng quà với số lượng gần 130 suất với trị giá trên 100 triệu đồng nhân các dịp Lễ, Tết từ nguồn quỹ vì người nghèo các cấp và vận động xã hội hóa trong hệ thống MTTQ các cấp. Phối hợp rà soát đề nghị các cấp hỗ trợ mô hình sinh kế chăn nuôi gà đợt 1 cho 12 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có HCKK với tổng trị giá 103 triệu đồng và xét đề nghị hỗ trợ đợt 2 cho 40 hộ, từ nguồn kinh phí thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo của cấp trên.

Đồng chí Đoàn Thị Sen – PCT UBMTTQ phường thông qua báo cáo công tác Mặt trận và TTND - GSĐTCĐ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Trong công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, MTTQ phường đã chủ trì thành lập đoàn giám sát tổ chức giám sát 01 cuộc chuyên đề đối với 02 đại biểu HĐND phường về thực hiện chương trình hành động của đại biểu. Tham gia các cuộc giám sát với Thường trực HĐND, các Ban HĐND phường, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tham gia tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân, tham gia hòa giải, giải quyết đơn kiến nghị của công dân được thực hiện kịp thời, phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri, lấy ý kiến góp ý của Nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai sữa đổi, lấy ý kiến góp ý dự thảo quy chế dân chủ cơ sở trên địa bàn phường Trung Lương đảm bảo đúng quy định, đạt yêu cầu đề ra. Tham gia phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06, thực hiện giao dịch hành chính thông qua cổng dịch vụ công quốc gia.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Thị ủy viên  – Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Qua ý kiến phát biểu của Lãnh đạo MTTQ thị xã và đại diện cấp ủy chính quyền phường đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả hoạt động của MTTQ phường trong năm 2023. Đồng thời đồng chí đã chỉ ra một số hạn chế tồn tại và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm đề nghị MTTQ phường quan tâm tập trung thực hiện trong thời gian tới trong đó đặc biệt là nhiệm vụ tổ chức Đại hội nhiệm kỳ của MTTQ phường và tập trung tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện các tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Các đồng chí đánh giá cao vai trò của Ban Thường trực MTTQ phường trong việc chủ động xây dựng kế hoạch đại hội và tổ chức phát động đợt thi đua đặc biệt đến nay đã có 53 công trình, phần việc các tổ chức, đơn vị đăng ký trong đó có 06 công trình đường bất khả kháng đã xây dựng hoàn thành với tổng chiều dài 528m, tổng kinh phí là 390 triệu đồng, đã có 08 công trình lắp đặt điện trang trí ánh sáng đô thị với tổng chiều dài là 3.380m với tổng kinh phí ước tính 179 triệu đồng, có 02 công trình lắp đặt điện chiếu sáng đạt chuẩn với chiều dài 320m với tổng kinh phí 12 triệu đồng. Hiện nay các đơn vị đang triển khai tuyên truyền, vận động đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029 với khí thế thi đua, sôi nổi trong Nhân dân.

Đồng chí Phạm Hồng Quý – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã trao giấy khen của các cấp cho 01 tập thể, 01 cá nhân và biểu dương thành tích chuyên đề cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ, các phong trào năm 2023 để cổ vũ, động viên tinh thần cho các tập thể, cá nhân nhằm tiếp tục phấn đấu năm 2024 đạt được nhiều kết quả cao hơn.

Cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 245.554
    Online: 17