Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam gắn với tổng kết 10 năm thi hành Luật Phổ biến giáo dục pháp luật được Phường Trung Lương tập trung tổ chức thường xuyên, liên tục trong cả năm 2022. Trong đó, tập trung 02 tháng cao điểm là tháng 10 và tháng 11 năm 2022. Theo đó, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam, Luật Phổ biến giáo dục pháp luật. Lựa chọn nội dung pháp luật để thông tin, phổ biến thiết thực, phù hợp như Hiến pháp và văn bản quy phạm pháp luật, trọng tâm là các quy định về dân sự, hình sự, hành chính, hôn nhân và gia đình , bảo vệ môi trường, lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giáo dục, y tế, quốc phòng, an ninh, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành.

          Ngày 14/10/2022 Ủy ban nhân dân phường Trung Lương tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến, hỏi đáp pháp luật với toàn thể Nhân dân trên địa bàn TDP La Giang.

Đại biểu và nhân dân về dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí tuyên truyền viên tuyên truyền các nội dung trọng tâm Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội; Nghị quyết số 72/2022/NQ-ĐNND ngày 15/7/2022 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh quy định một số chính sách giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2022-2025;Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng... Hội nghị đã tiếp thu và trả lời giải đáp 07 lượt ý kiến của bà con nhân dân liên quan đến các lĩnh vực tư pháp, địa chính, quốc phòng, tài nguyên môi trường, chế độ chính sách...

Cán bộ công chức, truyền đạt những nội dung, chính sách mới đến với cán bộ và nhân dân

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân phường tập trung chỉ đạo Tổ tuyên truyền pháp luật tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn thể cấp phường lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có hiệu lực cho đoàn viên, hội viên thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề.

Năm 2022 là năm thứ 10 Phường Trung Lương cùng với cả nước tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam. Vì vậy, để Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022, Luật Phổ biến giáo dục pháp luật thực sự là điểm nhấn của cả giai đoạn 10 năm thực hiện, Phường Trung Lương luôn chủ động, linh hoạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng. Bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả; có trọng tâm, trọng điểm, không phô trương, hình thức và phù hợp với điều kiện thực tế; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật; đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, ý thức tuân thủ pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.

Từ đó, tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong công tác quản lý và thúc đẩy phát triển xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân; giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật trong nhân dân. Hưởng ứng thiết thực Ngày Pháp luật Việt Nam và tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phổ biến giáo dục pháp luật; phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập, tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc xây dựng, thi hành pháp luật, tạo chuyển biến về ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật nghiêm túc trên địa bàn phường.

Phan Nga

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 246.439
    Online: 9