Thực hiện kế hoạch giải quyết tồn đọng về lĩnh vực quản lý đất đai theo Thông báo số 231-TB/ThU ngày 29/11/2022 của Ban Thường vụ Thị ủy về xử lý tồn đọng đất đai trên địa bàn. Để đảm bảo tiến độ giải quyết các tồn đọng, sáng ngày 16/3/2023, Chủ tịch UBND phường Trung Lương tổ chức tiếp công dân chuyên đề xử lý vướng mắc trong công tác cấp và đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Về dự có các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQ, công chức địa chính, công chức tư pháp, cán bộ tiếp dân, các đồng chí đại biểu HĐND phường được bầu trên địa bàn TDP Tiên Sơn, TDP Tân Miếu, Bí thư chi bộ - Trưởng Ban CTMT, Tổ trưởng TDP và nhân dân của 2 đơn vị TDP Tiên Sơn, TDP Tân Miếu.

                       Toàn cảnh hội trường

Thực hiện Kế hoạch số 516/KH-STNMT ngày 04/3/2014 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc triển khai đo vẽ bản đồ, lập hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi thực hiện xong công tác đo vẽ bản đồ, kết quả đã cấp 1.231 GCN với 3.790 thửa. Tuy nhiên, qua phản ánh của Nhân dân, có nhiều hộ bị sai sót nhưng việc khắc phục, sửa chữa kéo dài, gặp nhiều khó khăn.

                     Đồng chí Nguyễn Công Lộc - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại buổi tiếp công dân

Để giải quyết tồn đọng trong việc cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho Nhân dân, UBND phường đã xây dựng kế hoạch, Quyết định thành lập tổ công tác giải quyết các tồn đọng, sai sót trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp. Đến nay đã thực hiện kê khai các trường hợp sai sót tại 10/10 tổ dân phố, có 177 hộ gia đình có nhu cầu thực hiện việc cấp, cấp lại GCNQSD đất nông nghiệp trên địa bàn. Buổi tiếp công dân chuyên đề là một trong những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải quyết tồn đọng trong việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Nông nghiệp cho các hộ gia đình.

Qua buổi tiếp công dân, đã có 27 lượt ý kiến phản ánh của Nhân dân 02 TDP Tiên Sơn, TDP Tân Miếu phản ánh, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc cấp giấy CNQSDĐ nông nghiệp. Trong đó có các nội dung sai sót chủ yếu như: Cấp sai thửa, thiếu diện tích, sai xứ đồng, sai chủ hộ, cũng có một số hộ chưa thực hiện việc kê khai nên đến nay chưa được cấp bìa,…

Nhân dân phát biểu ý kiến phản ánh, đề xuất những vấn đề liên quan đến việc cấp giấy CNQSDĐ nông nghiệp

Sau khi tiếp nhận các ý kiến phản ánh của Nhân dân, Chủ tịch UBND phường đã trả lời, làm rõ 09 trường hợp; còn 18 ý kiến khác được đồng chí Chủ trì giao nhiệm vụ, cho cán bộ, công chức liên quan tiếp thu để tiến hành kiểm tra và hướng dẫn các gia đình thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy định, đồng thời đề nghị các gia đình nêu cao trách nhiệm phối hợp với chính quyền, cung cấp đầy đủ các hồ sơ liên quan để đảm bảo tiến độ giải quyết theo yêu cầu đề ra cũng như đảm bảo quyền lợi chính đáng cho nhân dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 223.901
    Online: 12