Phát huy hiệu quả việc thực hiện mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” do lực lượng Công an tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền triển khai, 21 hộ gia đình tại Tổ liên gia số 5, TDP Tuần Cầu đã trang bị bình chữa cháy. Đây là Tổ liên gia đầu tiên trên địa bàn phường Trung Lương 100% hộ gia đình trang bị bình chữa cháy.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt từ cấp ủy, chính quyền phường, phát huy vai trò tham mưu tích cực của lực lượng Công an, sự vào cuộc của Ban cán sự, các chi đoàn, chi hội trong tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại gia đình. Đặc biệt trong thời gian qua, TDP Tuần Cầu là một trong những đơn vị tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”.

Ban cán sự TDP Tuần Cầu tuyên truyền vận động nhân dân tham gia mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”

Khi mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” được triển khai, cán bộ, đảng viên đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động và được người dân hưởng ứng tích cực. Tiêu biểu, tại Tổ liên gia số 5, TDP Tuần Cầu có 21/21 hộ gia đình đã đăng ký trang bị bình chữa cháy khi được tuyên truyền vận động.

Đồng chí Phạm Hồng Quý - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường thay mặt cấp ủy chính quyền trao bình chữa cháy và ghi nhận tinh thần của các hộ gia đình tại tổ liên gia số 5, TDP Tuần Cầu

Bình chữa cháy là thiết bị sử dụng đơn giản thuận tiện, hiệu quả nhanh chóng, có khả năng giúp ngăn ngọn lửa lan ra và thậm chí có thể dập tắt ngọn lửa ngay lập tức khi có cháy, giúp hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản cũng như bảo vệ tính mạng con người. Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất một bình chữa cháy, thực hiện tốt phương châm bốn tại chỗ (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ) cùng giúp nhau chữa cháy khi có sự cố xảy ra quyết tâm không để cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại đến tài sản và tính mạng của nhân dân trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Trung Lương hướng dẫn, tuyên truyền về kỹ năng sử dụng bình chữa cháy cho các hộ gia đình tại Tổ liên gia số 5, TDP Tuần Cầu

Các hộ gia đình hãy tham gia tích cực vào công tác phòng cháy chữa cháy, hưởng ứng và lan tỏa rộng rãi mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” , thực hiện “Mỗi gia đình tự trang bị 01 bình chữa cháy” để công tác phòng cháy chữa cháy được triển khai đồng bộ và thực sự có hiệu quả./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 272.333
    Online: 26