Sáng ngày 22/8/2023, Ban Thường trực UBMTTQ và Công an phường phối hợp tổ chức tuyên truyền kiến thức phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cho đại diện các dòng họ, nhánh họ trên địa bàn phường Trung Lương. Tham dự có đồng chí Phạm Hồng Quý - PBT Thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí trong Ban thường trực UBMTTQ phường, Lãnh đạo Công an phường, các đồng chí Bí thư chi bộ - Trưởng Ban CTMT các TDP, đặc biệt là sự có mặt của đại diện các dòng họ trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo - CT UBMTTQ phường phát biểu quán triệt mục đích buổi tuyên truyền

Góp phần đảm bảo cho công tác phòng cháy chữa cháy, ngoài việc vận động mỗi gia đình tự trang bị ít nhất một bình chữa cháy theo mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy, Thường trực UBMTTQ đã trực tiếp cùng các đồng chí Trưởng Ban CTMT ở các TDP tuyên truyền, vận động các dòng họ, nhánh họ trang bị bình chữa cháy đặt tại nhà thờ, nơi thờ tự. Tính đến nay trên địa bàn phường đã có 46 dòng chọ, chi họ, nhánh họ trang bị bình chữa cháy, đạt 63,8%. 

Đồng chí Lê Anh Hùng - Phó trưởng Công an phường tuyên truyền kiến thức phòng cháy, chữa cháy và hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Nhà thờ, nơi thờ tự là địa điểm có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Đám cháy có thể xuất phát từ những nguyên nhân như bố trí nơi thắp hương, thờ cúng chật chội, không đảm bảo khoảng cách PCCC, để quá nhiều vàng mã gần vị trí thắp hương dẫn đến việc xảy ra sự cố; hệ thống các thiệt bị điện sử dụng trên bàn thờ không đảm bảo an toàn PCCC, dẫn đến dễ xảy ra chập điện, cháy nổ… Ngoài ra, tại các cơ sở thờ tự thường không có người trực tiếp theo dõi nên khó phát hiện khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đại diện cấp ủy chính quyền, công an phường trao bình chữa cháy cho các dòng họ, nhánh họ

Đây là những việc làm hết sức có ý nghĩa nhằm nâng cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong công tác phòng cháy chữa cháy. Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian tới tiếp tục mong nhận được sự quan tâm của các dòng họ trong thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật, các phong trào nói chung và trong công tác phòng chống cháy nổ nói riêng góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp văn minh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 272.219
    Online: 39