Chiều ngày 01/11/2023, phường Trung Lương tổ chức Lễ phát động, hưởng ứng Ngày pháp luật Nước CHXHCN Việt Nam gắn với ra mắt tủ sách pháp luật tại TDP Tân Miếu. Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội phường; cán bộ công chức cấp phường, Hiệu trưởng 3 trường học, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng, BCTMT các TDP, Ban chấp hành các tổ trưởng đoàn thể chính trị - xã hội, hội xã hội.

Toàn cảnh hội nghị

Tháng 6 năm 2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật số 14/2012/QH13 - Luật Phổ biến giáo dục pháp luật. Luật này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013. Tại Điều 8 của Luật quy định: Ngày 09 tháng 11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mục đích của ngày này là nhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật đối với cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân. Mục đích, ý nghĩa quan trọng của Ngày Pháp luật là để nhân dân thể hiện tinh thần tôn vinh các giá trị, vai trò đặc biệt quan trọng của Hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống của mỗi con người qua đó làm cho tinh thần thượng tôn pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hoạt động của mọi người dân, của cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh- PCT UBND phường phát biểu kêu gọi hưởng ứng ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam

Xây dựng tủ sách pháp luật là hoạt động cần thiết, để nhân dân có điều kiện tập hợp, tìm hiểu, tra cứu và vận dụng các quy định của pháp luật vào thực tế một cách đầy đủ, có hệ thống. Phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua sách báo, tài liệu tuyên truyền pháp luật vừa có ý nghĩa nâng cao văn hóa đọc vừa tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc tìm hiểu, nghiên cứu các văn bản pháp luật của Đảng và nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hạnh - Tổ trưởng TDP Tân Miếu phát biểu hưởng ứng ngày pháp luật và báo cáo quả trình vận động xây dựng tủ sách pháp luật tại TDP Tân Miếu

Tủ sách pháp luật tại TDP Tân Miếu hiện nay có trên 300 đầu sách, tạp chí… với các nội dung liên quan về Hương ước TDP Tân Miếu, Lịch sử Đảng bộ phường Trung Lương, sách pháp luật, chính trị tư tưởng, nông nghiệp, khoa học, sức khỏe, thiếu nhi…

Cấp ủy, chính quyền phường tặng hoa chúc mừng TDP Tân Miếu

Phát biểu kết luận tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường đánh giá cao TDP Tân Miếu trong việc vận động xây dựng tủ sách pháp luật và mong muốn rằng trong thời gian tới TDP Tân Miếu phát huy hiệu quả, thu hút sự tham gia, nâng cao ý thức, thói quen đọc sách tới nhân dân trên địa bàn. Đây là một hoạt động thiết thực và sẽ được UBND phường nhân rộng tới các TDP trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND phường phát biểu tại buổi lễ

Việc tổ chức Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục, xây dựng ý thức pháp luật, niềm tin, tình cảm, thái độ ứng xử phù hợp với pháp luật góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật. Việc thành lập tủ sách pháp luật vừa có ý nghĩa  nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng dân cư đồng thời phát huy tối đa hiệu năng của nhà văn hóa TDP. Đây không chỉ là nơi để sinh hoạt, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mà còn là nơi để giáo dục pháp luật, khơi dậy ý thức chấp hành luật pháp của nhân dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 271.821
    Online: 137