Sáng ngày 4/4, Ban chỉ đạo Đề án 2031 phường Trung Lương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án 2031 năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Ủy viên BTV Thị ủy, PCT HĐND thị xã, trưởng Đoàn chỉ đạo của BTV Thị ủy tại phường Trung Lương; Đại diện Ban chỉ đạo Đề án 2031 thị xã; Lãnh đạo Công an thị xã; Thường trực Hội CCB thị xã; Ngân hàng chính sách xã hội thị xã; Đại diện chỉ huy đội Tổng hợp; đội THAHS - Công an thị xã; Thường trực Đảng ủy, HĐND, Lãnh đạo UBND phường; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội phường; Ban chấp hành Hội CCB khoá VIII; Đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người tái hòa nhập cộng đồng vào làm việc; Bí thư, Tổ trưởng các tổ dân phố; Thành viên tổ giám sát cộng đồng các tổ dân phố và những người đang thuộc diện quản lý của Đề án 2031 trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, UBND phường xác định công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng là một trong công tác trọng tâm cần triển khai thực hiện. Yêu cầu các cơ quan ban ngành, tổ chức chính trị, xã hội phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an phường để kịp thời giáo dục, giúp đỡ các đối tượng thi hành án và  tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương để các đối tượng này nhanh chóng hòa nhập, trở thành người có ích cho xã hội. Trong quý I năm 2024, UBND phường đã bàn giao cho Cơ quan THAHS Công an thị xã 01 hồ sơ và Cơ quan THAHS Công an thị xã đã cấp cho 01 đối tượng giấy chứng nhận chấp hành xong thời gian thử thách. Hiện nay, số đối tượng đang trong diện quản lý, giáo dục hiện tại trên địa bàn phường là 09 đối tượng.

Đồng chí Lê Ngọc Tân Anh – Trưởng công an phường thông qua báo cáo kết quả triển khai thực hiện Đề án 2031 năm 2023, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Đồng chí Dương Đức Tùng – CT Hội CCB phường, Phó ban chỉ đạo đề án 2031 thông qua kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 2031 năm 2024

Tại hội nghị có 5 ý kiến phát biểu thảo luận của đại diện các đoàn thể được phân công, các TDP, công chức văn hóa - xã hội, đối tượng đang trong diện quản lý, giáo dục trên địa bàn. Các ý kiến tập trung làm rõ hơn nữa những kết quả đạt được, trao đổi kinh nghiệm những cách làm hay trong quá trình quản lý, giáo dục đối tượng trong diện Đề án, phương hướng trong thời gian tới để thực hiện Đề án mang lại hiệu quả thiết thực và lời cảm ơn tới cấp ủy chính quyền phường, TDP trong việc quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện cho công dân tái hòa nhập cộng đồng.

Đồng chí Lê Thị Hiền, Công chức văn hóa - xã hội phát biểu thảo luận tạ hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Đức, PBT, Tổ trưởng TDP Phúc Sơn phát biểu thảo luận tạ hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Giang - Đội trưởng đội thi hành án hình sự Thị xã ghi nhận các kết quả đạt được trong thời gian qua của Ban chỉ đạo đề án 2031 phường. Đồng chí đã chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, bất cập trong Đề án để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp và tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thiếu tá Nguyễn Giang, Đội trưởng đội Thi hành án hình sự phát biểu tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Lộc - Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo đề án 2031 phường ghi nhận kết quả, đóng góp của Công an phường, Hội Cựu chiến binh phường trong vai trò chủ trì tham mưu giúp Ban chỉ đạo, cấp uỷ chính quyền phường thực hiện tốt Đề án 2031, sự vào cuộc của các đơn vị từ cấp phường đến TDP. Trong thời gian tới, cấp ủy chính quyền tiếp tục quan tâm trong việc giúp đỡ, tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn đối với các đối tượng đang trong diện quản lý, giáo dục hiện tại trên địa bàn, tạo điều kiện cho những người lầm lỗi có việc làm để ổn định cuộc sống, vượt qua mặc cảm, tự ti, hòa nhập với cộng đồng nhằm hạn chế tối đa tình trạng tái phạm tội, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự ở địa phương.

Đồng chí Nguyễn Công Lộc- Chủ tịch UBND phường, Trưởng ban chỉ đạo đề án 2031 phường phát biểu kết luận tại hội nghị

Hội nghị đã đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện Đề án 2031 ở địa phương, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm để tổ chức thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ và Nhân dân trong việc quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 239.140
    Online: 15