Chiều 09/10 tại di tích Đền Cả Dinh Đô Quan Hoàng Mười, Câu lạc bộ thơ hội người cao tuổi tổ chức giao lưu thơ nhân tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam và hướng đến kỷ niệm 10 năm ngày khôi phục, tôn tạo Đền Cả Dinh Đô Quan Hoàng Mười; Tham dự có đồng chí Đặng Ngọc Sơn CTMTTQ thị xã; Đ/c Bùi Tuấn phó ban tuyên giáo Thị ủy phó đoàn công tác của Thị ủy tại phường Trung Lương cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy; TTHĐND; UBND; UBMTTQ các ban ngành đoàn thể; BQL di tích và các CLB thơ, các tác giả trong và ngoài địa phương và du khách về dự.

Đại biểu về dự tặng hoa chúc mừng

Du khách cùng các tác giả thơ về dự

Các đội múa của Hội người cao tuổi chào mừng giao lưu thơ

Cách đây gần 10 năm, mùa Đông năm Giáp Ngọ, chỉ sau 3 tháng khởi công, Đền Cả- Dinh đô Quan Hoàn Mười , một di tích thiêng liêng hơn 700 năm tuổi được khôi phục. Niềm vui vỡ òa, lan tỏa khắp mọi tầng lớp nhân dân, nhất là lớp người cao tuổi. Điều đó được thể hiện sinh động nhất là việc hưởng ứng, sáng tác, xuất bản, tập thơ: “ Mỏ Hạc linh từ - Dinh đô Quan Hoàng Mười”. Tập thơ là tiếng lòng của lớp người cao tuổi, bày tỏ sự ngưỡng mộ, tự hào với một di tích của quê hương, cảm phục, tri ân những tổ chức, cá nhân đã và đang dày tâm đức đầu tư tái phục Đền. Cùng với đó các thi huynh, thi hữu bày tỏ tâm tư, quyết tâm ủng hộ Cấp ủy, chính quyền tiếp tục xây dựng phát triển khu di tích, như tinh thần Nghị quyết số 02 của Thị ủy Hồng Lĩnh về xây dựng và phát triển văn hóa, du lịch tâm linh trên địa bàn Hồng Lĩnh. Bởi vậy trong suốt 10 năm qua các thế hệ NCT luôn gắn bó, sẻ chia, chung tay góp sức cùng Nghệ nhân Phạm Quang Hồng và Ban quản lý di tích. Thông qua những hoạt động  văn hóa, văn nghệ, thực hành tín ngưỡng và các giá trị phi vật thể khác, NCT đã thể hiện rõ việc quán triệt 3 Chương trình công tác lớn của TW hội, 2 nhiệm vụ trọng tâm Chính phủ giao, trong đó có nhiệm vụ: Nòng cốt trong việc bảo tồn, phát triển các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn.

Các tác phẩm thơ được thể hiện qua giọng ngâm của cô giáo Kiều Phương

Trân trọng những đóng góp đó của Hội NCT và thiết thực chào mừng, kỷ niệm 34 năm, ngày Quốc tế NCT và Tháng hành động Vì NCT Việt Nam trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và trước thềm kỷ niệm 10 năm khôi phục Đền; Nghệ nhân Phạm Quang Hồng- Ban quản lý di tích - Ban Thường vụ Hội NCT- Ban Chủ nhiệm CLB thơ phối hợp tổ chức buổi giao lưu văn nghệ - Thơ  với chủ đề: “Đền Cả- Dinh đô Quan Hoàng Mười- Khí thiêng tụ hội”

Ông Nguyễn Trường Thiện CT Hội NCT phát biểu đề dẫn và cảm ơn các tác giả

Nghệ nhân ưu tú Phạm Quang Hồng thủ nhang Đền Cả Dinh Đô Quan Hoàng Mười phát biểu cảm ơn

Tại diễn đàn này du khách và các tác giả cùng đại biểu hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 34 năm, ngày Quốc tế NCT, thưởng thức các tiết mục ca, múa chọn lọc của các đội văn nghệ NCT, nghe trình diễn thơ về chủ đề : “Đền Cả- Dinh đô Quan Hoàng Mười - Khí thiêng tụ hội”  Diễn đàn văn nghệ - Thơ càng thêm trọng thể bởi có sự hiện diện của lãnh đạo các cấp, các ngành, các bậc thi huynh, thi hữu gần, xa và đặc biệt là trên 140 hội viên ca múa NCT trong 10 chi hội, chương trình nghệ thuật dân dã giàu bản sắc và nhân văn.

Cuộc giao lưu văn nghệ - Thơ : “Đền Cả - Dinh đô Quan Hoàng Mười - Khí thiêng tụ hội” thành công tốt đẹp để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách gần xa.

                         Minh Hùng

         

         

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH P. TRUNG LƯƠNG
    Bản đồ phường Trung Lương
     Liên kết website
    Thống kê: 382.967
    Online: 15